อุปกรณ์ แคม ปิ้ง ที่ขาดไม่ได้

525 views 2:49 am 0 Comments October 10, 2022

อาจจะกล่าวได้ว่าการไปเที่ยว หรือไปแคมป์ปิ้งนั้นคือเทรนด์แห่งยุคสมัย ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่าการไปแคมป์ปิ้งก็เหมือนกับการไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ที่การท่องเที่ยวแบบพักรีสอร์ทไม่สามารถให้เราได้ อย่างไรก็ดีก่อนที่เราจะท่องเที่ยวแคมป์ปิ้ง เราก็ควรที่จะเตรียมตัวให้ครบถ้วนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และอุปกรณ์ แคม ปิ้ง ที่ขาดไม่ได้มาดูพร้อม ๆ กันเลย 

1.เต็นท์กับผ้าใบปู 

สำหรับอุปกรณ์ แคม ปิ้งอันดับหนึ่งหากว่าใครจะไปตั้งแคมป์ก็คือการเลือกเต็นท์กับผ้าใบสำหรับปูนอนนั่นเอง เนื่องจากว่าเราจะต้องใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์ หรือการทำอาหาร รวมไปถึงการนั่งเล่นและพักผ่อนหย่อนใจ ที่สำคัญเต้นท์ในสมัยนี้มีให้เลือกแบบหลากหลายมาก เช่นแบบทรงโดมที่นิยมมากที่สุด ราคาเองก็ย่อมเยา อีกทั้งยังมีหลายต่อหลายยี่ห้อให้เลือก แต่อย่างใดก็ดีหากเรารู้ว่าจะไปพักบริเวณที่มีลมแรงก็ไม่ควรเลือกจะดีกว่า อีกหนึ่งแบบได้แก่เต็นท์ทรงอุโมงค์ สำหรับแบบนี้จะเป็นสไตล์ยาวๆ และเหมาะสมกับกลุ่มเพื่อนเป็นอย่างมาก สามารถตั้งในสถานที่ลมแรงได้เป็นอย่างดีกว่าแบบโดม แต่ข้อเสียก็คือน้ำหนักอาจจะมากอยู่สักหน่อย นอกจากนี้ยังเป็นแบบเต็นท์ป๊อปอัพที่แค่เรานำเต็นท์ออกจากถุงเก็บ เต็นท์ก็จะกางออกในทันที หรือหากว่าใครจะพับเก็บก็ได้เช่นกัน มีทั้งแบบทรงโดมและทรงอุโมงค์ ลักษณะไม่ต่างกันกับการกางร่ม นอกจากนี้ยังมีเต็นท์กระโจม ที่เหมาะสมกับการถ่ายรูปอย่างมาก และได้รับความนิยมสำหรับสายตั้งแคมป์ มีวิธีการตั้งเต็นท์ต่างจากแบบอื่นๆ ซึ่งก็คือใช้เสาเพียงเสาเดียวค้ำยันเอาไว้นั่นเอง สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ต้องดูจำนวนคนเป็นหลักว่า มีคนไปในทริปกี่คน หากว่าเลือกใช้เต็นท์สำหรับ 3 คน หรือว่าเลือกเต็นท์ขนาดใหญ่ๆ  ก็ต้องเลือกให้มากกว่าจำนวนคน สำหรับเพื่อที่จะเก็บของด้วยนั่นเอง ข้อสำคัญก็คือไม่ควรละเลยในเรื่องของผ้าใบปูนอนอีกด้วย 

2. อุปกรณ์ แคม ปิ้งการนอนหลับ 

สำหรับใครที่ตั้งแคมป์บ่อยๆ ก็คงจะรู้กันดีใช่หรือไม่ว่า จะให้นอนสบายเหมือนกับอยู่บ้านไม่ได้ ดังนั้น ก็จะต้องมีอุปกรณ์ตั้งแคมป์ด้านการนอน เพื่อให้การนอนหลับในแคมป์สบายกว่าเดิม โดยถุงนอน เหมาะสมกับคนที่อยากไปตั้งแคมป์ ในสถานที่ซึ่งมีอากาศเย็นๆ อาจกล่าวได้ว่าถุงนอนคืออุปกรณ์ในการกางเต็นท์ที่สำคัญ และขาดไม่ได้ มีให้เลือกหลายต่อหลายแบบ ตามอุณหภูมิของพื้นที่ซึ่งเราต้องไปใช้ เช่นการเลือกถุงนอนในอุณหภูมิติดลบก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเบาะรองนอน หมอนและที่นอนอีกด้วย  

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนควรรู้เกี่ยวกับการเลือกอุปกรณ์ตั้งแคมป์ จะดีกว่าหรือไม่หากเรานั้นจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง ในการตั้งแคมป์ของเรา 

Tags: